Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Bình đẳng giới là một mục tiêu quan trọng cần hướng đến không chỉ của tỉnh Điện Biên mà của cả nước, là một trong những tiêu chí đánh giá sự phát triển của một xã hội.

Thực hiện Kế hoạch số 3429/KH-UBND ngày 21/10/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên về triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới. Ngày 03/02/2023, Sở Tư pháp đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Nam giới tiên phong phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới”.

Tham dự Lễ ra mắt có đồng chí Đỗ Xuân Toán – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng đại diện các Sở, ngành: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Phụ nữ tỉnh; Trung tâm Phát triển cộng đồng tỉnh Điện Biên (CCD); Cùng các đ/c Trưởng, phó phòng, đơn vị thuộc Sở và toàn thể thành viên CLB.

Việc thành lập Câu lạc bộ tại Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới; nhằm xây dựng mạng lưới các thành viên nam giới tích cực, có thể trở thành những tác nhân thúc đẩy hoạt động bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại cộng đồng dân cư. Với mục đích thực hiện các mục tiêu, nội dung Kế hoạch, được sự hỗ trợ của tổ chức UN Women tại Việt Nam, Câu lạc bộ “Nam giới tiên phong phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” được thành lập theo Quyết định số 1795/QĐ-STP ngày 12/11/2022 gồm Ban Chủ nhiệm (05 thành viên) và 13 thành viên Câu lạc bộ. Tại Hội nghị, các đại biểu và các thành viên Câu lạc bộ đã được nghe đồng chí Thiều Tất Phúc – Phó Giám đốc Sở, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thông qua quy chế hoạt động.

Đồng chí Thiều Tất Phúc – Phó Giám đốc Sở, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thông qua quy chế hoạt động

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Đỗ Xuân Toán – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở chúc mừng Câu lạc bộ và mong muốn Câu lạc bộ sẽ hoạt động hiệu quả, tích cực, thúc đẩy hoạt động bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại cộng đồng dân cư, đồng thời đóng góp tích cực trong quá trình triển khai thực hiện thành công Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Đỗ Xuân Toán – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ

Cuối chương trình, để thể hiện quyết tâm vì mục tiêu bình đẳng giới. Các đại biểu và thành viên Câu lạc bộ đã cùng nhau dán những sticker mang thông điệp bình đẳng giới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.381.653
      Online: 48