Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2022, được sự đồng ý của Đảng ủy Sở Tư pháp và hướng dẫn của Ban Thường trực Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về việc tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Theo đó, chiều ngày 07/01/2023, Chi  đoàn thanh niên Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 với sự tham gia đng đủ của đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào tranh thiếu nhi năm 2022

Tại hội nghị, đồng chí Tô Thị Minh Hồng - Bí thư Chi đoàn đã phát biểu khai mạc Hội nghị và trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Kết quả, trong năm 2022 Chi đoàn Sở Tư pháp đã đề ra các chương trình hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện đặc thù của ngành Tư pháp và đạt được những kết quả đáng khích lệ, cụ thể như: Triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng giúp đoàn viên giữ vững lập trường tư tưởng; đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các đợt tuyên truyền pháp luật thông qua phiên tòa giả định tại trường Cao đẳng Sư phạm và 01 cuộc tuyên truyền pháp luật lưu động tại huyện Điện Biên Đông thu hút hơn 800 lượt người tham dự; triển khai và thực hiện tốt chương trình rèn luyện đoàn viên; phát động chương trình “Ngày thứ năm xanh” để đoàn viên thanh niên thực hiện việc thu gom giấy, phân loại rác thải nhựa để giảm thiểu rác thải ra môi trường. Đặc biệt, trong năm 2022, Chi đoàn đã thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển Đảng, giới thiệu 03 đoàn viên ưu tú đề nghị các Chi bộ xem xét kết nạp Đảng, cử 02 lượt đoàn viên tham gia bồi dưỡng kiến thức về Đảng và đề nghị chuyển Đảng chính thức cho 03 đoàn viên là đảng viên dự bị.

Công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng được Chi đoàn quan tâm triển khai thực hiện. Trong năm, Chi đoàn đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác tổ chức thăm quan Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ và tặng quà cho 53 cháu thiếu nhi là con của công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan với tổng trị giá hơn 5.300.000 đồng nhân ngày quốc tế thiếu nhi 01/6. Tổ chức “Đêm hội trăng rằm” vui tết Trung thu năm 2022, phối hợp với Ban Khuyến học Sở trao 63 suất quà khuyến học cho các cháu đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm 2022 với tổng trị giá hơn 13,3 triệu đồng.

 

 
 

 

Ảnh: đồng chí Tô Thị Minh Hồng – Bí thư Chi đoàn trao tặng giấy khen

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Tô Thị Minh Hồng – Bí thư Chi đoàn đã trao tặng giấy khen cho 03 đồng chí đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và tham gia các hoạt động phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 và tổ chức Lễ Trưởng thành Đoàn đối với 01 đoàn viên.

 

 
 

 

Ảnh: đồng chí Tô Thị Minh Hồng – Bí thư Chi đoàn trao Giấy chứng nhận trưởng thành đoàn

Trong thời gian tới, Chi đoàn Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; phát huy mạnh mẽ khát vọng, bản lĩnh, vai trò tiên phong, xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên; vận động đoàn viên thi đua, học tập, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện góp phần xây dựng Sở Tư pháp phát triển bền vững tập trung thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ đã đề ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.714.000
      Online: 23