Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Ngày 14/6/2022, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Điện Biên - Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 5 đặt tại huyện Mường Nhé đã phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Nhé và một số cơ quan trên địa bàn tham gia thực hiện truyền thông pháp luật tại xã Chung Chải, huyện Mường Nhé. Buổi truyền thông có sự tham gia của đại diện Đội phòng, chống ma túy Công an huyện; Lãnh đạo Đồn Biên phòng Leng Su Sìn; Trưởng công an xã Chung Chải. Dự buổi truyền thông là đông đảo người dân xã Chung Chải, huyện Mường Nhé tham dự. Phương thức truyền thông được thực hiện qua máy chiếu hình ảnh minh họa tác hại của ma túy giúp người dân dễ tiếp thu kiến thức pháp luật cũng như nhận biết các loại ma túy và tác hại của ma túy để nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống ma tuý đặc biệt là đấu tranh tội phạm về ma tuý.

Tại buổi truyền thông, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước đã phát miễn phí hàng trăm tờ gấp pháp luật tới những người tham dự, giới thiệu cho người dân về chính sách trợ giúp pháp lý miễn phí của Đảng và Nhà nước: đối tượng, thủ tục, trình tự, lĩnh vực pháp luật trợ giúp pháp lý; cung cấp thông tin địa chỉ, số điện thoại Trung tâm và các chi nhánh trực thuộc để người tham dự biết, thực hiện quyền được trợ giúp pháp lý miễn phí khi có nhu cầu.

Thông qua buổi truyền thông đã góp phần nâng cao sự hiểu biết pháp luật và ý thực chấp hành pháp luật cho đồng bào các dân tộc thiểu số. Đồng thời cũng nâng cao vai trò, trách nhiệm các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý bảo đảm quyền được trợ giúp pháp lý cho Nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, củng cố lòng tin của nhân dân đối với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước./.                                 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.423.348
      Online: 14