Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Hưởng ứng các hoạt động để kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Tổ chức Trợ giúp pháp lý cho người nghèo và đối tượng chính sách (06/9/1997 - 06/9/2022), Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Điện Biên đã phối hợp cùng UBND các xã: Mường Lạn, Búng Lao thực hiện truyền thông tại 08 bản thuộc 02 xã Mường Lạn, Búng Lao - huyện Mường Ảng thu hút hàng trăm lượt người tham gia, thực hiện trợ giúp pháp lý (TGPL) tại chỗ cho 6 lượt người.

Đoàn công tác đã truyền tải đến nhân dân pháp luật về Trợ giúp pháp lý như: Luật Trợ giúp pháp lý, Nghị định số 144/2017/NĐ-CP ngày 15/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành. Qua đó, giúp người dân tại các xã Mường Lạn, Búng Lao, huyện Mường Ảng biết đền quyền được TGPL, cách thức để được hưởng dịch vụ pháp lý miễn phí. Cùng với việc truyền thông pháp luật về TGPL, Đoàn công tác đã lắng nghe những vướng mắc của một số người tham dự và thực hiện tư vấn trực tiếp để tháo gỡ những vướng mắc cho ngươi dân ngay tại cơ sở.

Đoàn công tác cung cấp cho những người tham dự thông tin về đường dây nóng về TGPL tại Điện Biên, địa chỉ liên hệ của các tổ chức cung cấp dịch vụ TGPL trên địa bản tỉnh và hướng dẫn thủ tục để hưởng chính sách TGPL miễn phí khi có vướng mắc về pháp luật và phát miễn phí hàng nghìn tờ gấp pháp luật đến người dân.

Công tác truyền thông pháp luật về TGPL là một trong những hoạt động được Trung tâm TGPL duy trì hàng năm. Với đặc thù là tỉnh miền núi, đi lại khó khăn, việc truyền thông trực tiếp tại các thôn/bản đã giúp người dân biết cụ thể hơn về chính sách TGPL miễn phí. Qua mỗi đợt truyền thông tại cơ sở đã khẳng định hoạt động TGPL của Trung tâm TGPL luôn đồng hành cùng người dân, đặc biệt là tại các bản vùng sâu, vùng xa, là địa chỉ tin cậy để người dân tìm đến mỗi khi có vướng mắc về pháp luật.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.459.353
      Online: 12