Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Ngày 15/12/2021, Huyện ủy Nậm Pồ ban hành Quyết định số 765-QĐ/HU về việc thành lập tổ dân vận cơ sở trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Trên cơ sở này, 121 Tổ dân vận cơ sở trên địa bàn huyện đã đạt được thành lập và đạt được những kết quả tốt đẹp sau một thời gian hoạt động.

Có thể nói, sự tham gia vào cuộc của các Tổ Dân vận cơ sở trên địa bàn huyện Nậm Pồ trong thời gian qua đã cho thấy hiệu quả, sự cần thiết, kịp thời của cấp uỷ, chính quyền cơ sở, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các lực lượng và cán bộ, công chức, viên chức trong việc nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm trực tiếp của các lực lượng trong việc cùng tham gia “bám” cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đời sống của Nhân dân và kịp thời tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Sau 1 quý triển khai thực hiện, các xã đã tổ chức Hội nghị đánh giá các kết quả đạt được. Phát biểu tại hội nghị Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của Tổ dân vận cơ sở trên địa bàn xã Phìn Hồ quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2022, đồng chí Lò Thị Lên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận huyện Nậm Pồ đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các Tổ Dân vận trên địa bàn xã trong thời gian qua và tiếp tục chỉ đạo trong thời gian tới các thành viên của các Tổ Dân vận cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình, những mô hình phát triển kinh tế, đồng thời định hướng bà con nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong chăn nuôi, xây dựng những mô hình điểm nhằm phát triển kính tế bền vững trên địa bàn.

Không chỉ riêng xã Phìn Hồ, các Tổ Dân vận trên địa bàn các xã trong quý I/2022 cũng đã triển khai được nhiều hoạt động thiết thực như: truyên truyền phổ biến pháp luật theo những nội dung trọng tâm, trọng điểm về đào tạo, tuyển dụng nghề; về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; về tiêm phòng Covid; về việc cấm tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, phòng chống ma túy; bảo vệ đường biên giới; khoanh nuôi bảo vệ và phát triển rừng; phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ nguồn nước và một số hoạt động khác do các cơ quan Công an, Kiểm lâm, Tư pháp, Lao động, thương binh và xã hội … biên soạn. Ngoài ra, các Tổ Dân vận còn nắm bắt, giúp đỡ Nhân dân trên địa bàn nên đã tạo được sự đồng thuận từ phía người dân trong mỗi buổi tập trung tuyên truyền.

Một số hình ảnh về hoạt động của các Tổ dân vận cơ sở

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Ủy viên ban Thường vụ, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Nậm Pồ trực tiếp cùng Tổ Dân vận bản Long Dạo xã Si Pa Phìn xuống bản Tuyên truyền nhiều nội dung quan trọng

 

Tổ Dân vận bản Mốc 4, xã Nậm Tin phối hợp với hội viên, phụ nữ, nhân dân bản Mốc 4 tổ chức phát quang, làm đất để triển khai mô hình trồng Lạc và Ngô tại bản

 

 

Tổ Dân vận Bản Huổi Dạo - xã Vàng Đán tổ chức tuyên truyền và đến thăm động viên, chia sẻ với hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 

Trong quý I, UBND huyện luôn quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp biên soạn kịp thời các nội dung tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm, phù hợp để các Tổ Dân vận có tài liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền. Huyện ủy Nậm Pồ cũng đã có những xuất quà tặng động viên các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng bản, người có uy tín, già làng, trưởng điểm nhóm đạo tại các bản.

Đồng chí Phạm Thị Ngân, Trưởng phòng Tư pháp cùng Tổ Dân vận cơ sở bản Mạy Hốc xã Phìn Hồ tổ chức tuyên truyền và tặng quà cho các thành phần của bản

Hy vọng trong thời gian tới, với sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời, công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện sẽ gặt hái thêm được nhiều kết quả./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.383.538
      Online: 21