Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Thực hiện Công văn số 357/UBND-KT ngày 15/02/2022 của UBND tỉnh về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2022; Kế hoạch số 469/KH-STNMT ngày 22/03/2022 của Sở Tài nguyên và Môi trường về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3), Ngày Khí tượng thế giới (23/3) và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

Để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 triển khai đạt hiệu quả. Sở Tư pháp đã chủ động xây dựng công văn chỉ đạo tới công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở, với các nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện; tình hình thực tế của cơ quan. Treo pano, băng rôn, áp phích được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường tại các khu vực thích hợp nhằm tuyên truyền về chủ đề Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phương thức trực tuyến, tuyên truyền, phổ biến về giá trị của nước ngầm, thời tiết và khí hậu, công tác dự báo và cảnh báo phòng chống thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm năng lượng, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Sở đã phát động phong trào cộng đồng, như: Trồng cây xanh, vệ sinh môi trường, sử dụng tiết kiệm điện và nước, sử dụng sản phẩm tái chế, giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa...Tổ chức hoạt động:“tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 ngày 26 tháng 3 năm 2022”.

Qua các hoạt động đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động trong quản lý, khai thác, sử dụng, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên nước; tầm quan trọng và giá trị của tài nguyên nước ngầm trong hệ thống nước và điều kiện vệ sinh, hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, hệ sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.435.344
      Online: 23