Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Ngày 17/01/2022, Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Giàng Thị Hoa – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy; các ban Hội đồng nhân dân tỉnh; các Sở, ngành trong Khối Nội chính tỉnh; Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh; Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh; Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các tổ chức bổ trợ tư pháp; Trưởng, phó các phòng, đơn vị thuộc Sở; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự Hội nghị đã đánh giá cao kết quả đạt được của ngành tư pháp. Trong năm 2021, mặc dù còn nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của UBND tỉnh; sự hướng dẫn chỉ đạo sát sao của Bộ Tư pháp; sự phối hợp, giúp đỡ của các ngành, các cấp; ngành tư pháp đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực triển khai và tổ chức thực hiện hiệu quả hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Công tác tư pháp được triển khai đồng bộ, toàn diện, bám sát Nghị quyết của Chính phủ, Chương trình trọng tâm công tác tư pháp của Bộ Tư pháp và chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh trên tất cả các lĩnh vực công tác.

        Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2022

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp hay trong công tác như: Kinh nghiệm triển khai công tác chứng thực điện tử theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ quy định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của Phòng Tư pháp huyện Nậm Pồ; kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Điện Biên Đông; kinh nghiệm, tham mưu công tác phổ biến, giáo dục pháp luật người dân đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố năm 2021 của thành phố Điện Biên Phủ; kinh nghiệm, tham mưu nâng cao chất lượng, nguồn lực công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và hoà giải ở cơ sở trên địa bàn thị xã Mường Lay…; giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trong các lĩnh vực công tác tư pháp năm 2021, đồng thời đề xuất các giải pháp đảm bảo triển khai thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí  Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và những kết quả mà ngành Tư pháp tỉnh Điện Biên đạt được. Trong thời gian tới, toàn ngành cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp với các cấp, các ngành triển khai thực hiện hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trọng tâm là 8 nhiệm vụ và 5 giải pháp chủ yếu đã được đề ra trong Chương trình trọng tâm công tác tư pháp năm 2022.

Ảnh: Đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho các tập thể, cá nhân

Nhân dịp này, đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021. Đồng chí Phạm Đình Quế - Giám đốc Sở đã trao Giấy khen cho 11 tập thể, 63 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021, công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” cho 09 cá nhân./.

 

                                                                                VĂN PHÒNG SỞ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.431.916
      Online: 46