Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác phối hợp liên ngành trong hoạt động tố tụng, tăng cường phối hợp ngay từ giai đoạn điều tra để đảm bảo quyền lợi cho người được trợ giúp pháp lý, ngày 09 tháng 7 năm 2021, Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên và Công an tỉnh đã tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Ngày 29/6/2018, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã ban hành Thông tư liên tịch số: 10/2018/TTLT-BTP-BCA-BQP-BTC-TANDTC-VKSNDTC Quy định về phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng. Để đảm bảo quyền được trợ giúp pháp lý. Trên cơ sở sự thống nhất chung giữa hai ngành, Sở Tư pháp và Công an tỉnh Điện Biên đã xây dựng Quy chế phối hợp về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng. Quy chế gồm 03 chương và 10 điều, nội dung Quy chế đã thể hiện rõ mục tiêu, nhiệm vụ của từng ngành. Trong đó, xác định cụ thể về phạm vi, đối tượng điều chỉnh, nguyên tắc, hình thức, nội dung phối hợp về thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức liên quan.

Lễ ký kết được tổ chức tại Công an tỉnh Điện Biên đã có sự tham dự của đ/c Chu Xuân Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Ban Nội chính Tỉnh ủy, đ/c Tráng A Tủa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Giám đốc Công an tỉnh,  đ/c Phạm Đình Quế  - Giám đốc Sở Tư pháp cùng sự tham dự của các đ/c là thành viên của Hội đồng phối hợp liên ngành, đại diện Lãnh đạo các đơn vị, phòng chuyên môn thuộc Sở Tư pháp, đại diện Lãnh đạo Công an và khối điều tra của Công an các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh.

Việc ký kết Quy chế giữa hai ngành nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người thực hiện trợ giúp pháp lý và người tiến hành tố tụng thuộc Công an tỉnh chủ động thực hiện chức năng, nhiệm vụ được phân công, bảo đảm triển khai có hiệu quả các quy định về tố tụng trong giải quyết vụ án hình sự, bảo đảm quyền của người được trợ giúp pháp lý trong các vụ án hình sự; tăng cường khả năng tiếp cận chính sách trợ giúp pháp lý của người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố, người bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp, người bị buộc tội, người bị hại và đương sự trong vụ án hình sự là người thuộc diện được trợ giúp pháp lý; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ ngành công an và đội ngũ người thực hiện trợ giúp pháp lý trong công tác phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

                                                                                        Lê An Trung tâm TGPL nhà nước


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.436.646
      Online: 39