Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Ngay sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh ra Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, Sở đã ban hành văn bản số 588/STP-VP ngày 18/5/2021 để hưởng ứng Lời kêu gọi trong toàn ngành. Đồng thời, Sở đã quán triệt, gửi Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đến từng công chức, viên chức, người lao động (CC,VC, NLĐ) trong cơ quan để các tập thể, cá nhân chủ động tham gia ủng hộ.

Bên cạnh đó, với tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách", CC, VC, NLĐ Sở đã tích cực ủng hộ bằng hiện vật, kinh phí góp phần chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Nậm Pồ. Đến ngày 19/5/2021, Sở đã nhận được nguồn kinh phí quyên góp ủng hộ từ CC, VC và NLĐ với gần 20 triệu đồng.

Để góp phần hỗ trợ trang thiết bị và nhu yếu phẩm phục vụ công tác cách ly, khoanh vùng, Sở đã trích một phần kinh phí từ nguồn ủng hộ trên để mua sắm đồ dùng, thực phẩm thiết yếu như: 150 Chiếu, 150 màn, 20 thùng nước lọc, bánh gạo, sữa,…. Chiều ngày 20/5/2021, Sở đã gửi toàn bộ số đồ dùng và nhu yếu phẩm này đến huyện Nậm Pồ thông qua điểm tiếp nhận hỗ trợ tại Trung tâm thành phố Điện Biên Phủ (Nhà khách UBND tỉnh). Số kinh phí còn lại được Sở chuyển trực tiếp vào tài khoản nhận ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh (5 triệu đồng).

Ảnh: Các hoạt động tham gia vận chuyển, làm đồ ủng hộ phòng chống Covid - 19

Mặt khác, để tích cực hỗ trợ và chia sẻ khó khăn cùng những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ chống dịch tại các điểm cách ly thuộc huyện Nậm Pồ, Chi đoàn Thanh niên Sở đã phát động đoàn viên, thanh niên tự làm Mặt nạ chống giọt bắn để gửi hỗ trợ các điểm cách ly. Cũng trong chiều ngày 20/5/2021, Chi đoàn Sở đã trao 200 chiếc mặt nạ chống giọt bắn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho điểm tiếp nhận hỗ trợ huyện Nậm Pồ phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm thành phố Điện Biên Phủ.

Đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của CC, VC và NLĐ Sở Tư pháp góp phần cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

                                                                                             


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.436.595
      Online: 14