Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Ngày 31/5/2021, Ủy ban bầu cử huyện Nậm Pồ đã ban hành Nghị quyết số 45/NQ-UBBC công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026

Qua kết quả công bố bầu cử, ngành Tư pháp huyện Nậm Pồ đã có 02 công chức Tư pháp xã Pa Tần, Chà Cang trúng cử đại biểu HĐND huyện, cấp xã; 03 công chức Tư pháp các xã Nậm Tin, Nà Khoa, Vàng Đán trúng cử đại biểu HĐND xã.

Có thể nói, có được kết quả tốt đẹp như trên trong khi dịch Covid-19 bùng phát diện rộng trên địa bàn huyện trước cuộc bầu cử đúng 09 ngày là một sự thành công không hề nhỏ của huyện Nậm Pồ. Có được thành công trên phải kể đến sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và của cả hệ thống chính trị trong công tác tổ chức triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 từ huyện đến cơ sở.

Công tác tuyên truyền được các cấp, các ngành quan tâm; các quy định về bầu cử và ngày bầu cử được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, đặc biệt có những hình thức tuyên truyền hiệu quả như xây dựng 28 bản tin phát thanh (14 bản tin tiếng Việt, 14 bản tin tiếng Mông) phát trên hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền bằng loa lưu động trên xe gắn máy; dàn dựng 10 chương trình văn nghệ chào mừng cuộc bầu cử trên địa bàn huyện (biểu diễn tại trung tâm các xã, tại các bản và phiên chợ); đăng 47 tin, 12 bài trên Trang thông tin điện tử huyện; tổ chức tuyên truyền lưu động; chia sẻ các thông tin về bầu cử trên mạng xã hội Zalo, facebook...

Công tác An ninh trật tự được đảm bảo, bảo vệ tuyệt đối an toàn các khu vực bỏ phiếu; các vụ việc kiến nghị của nhân dân cơ bản được giải quyết trước ngày bầu cử.

Việc lựa chọn để đưa một số đồng chí trong ngành Tư pháp huyện Nậm Pồ tham gia đại biểu HĐND các cấp đã khẳng định vị thế của ngành Tư pháp huyện ngày được tin tưởng, nâng cao. Với sự tin tưởng của các cử tri đối với ngành Tư pháp, chắc chắn các đại biểu được tham gia HĐND các cấp sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ chuyên môn của mình, đồng thời sẽ luôn thể hiện vai trò là người hiểu biết pháp luật theo đúng chuyên ngành để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; vận động Nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật, chính sách của Nhà nước, nghị quyết của HĐND, động viên Nhân dân tham gia quản lý nhà nước bằng pháp luật. Giúp cho Nhân dân các dân tộc huyện Nậm Pồ tự giác tuân thủ, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp và pháp luật.

                                              Phạm Ngân

Trưởng phòng Tư pháp huyện Nậm Pồ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.437.729
      Online: 21