Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Ngày 31/10/2023, Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng về trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh Điện Biên để nâng cao, kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý cho đội ngũ người thực hiện trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Thực hiện kế hoạch số 189/KH-STP ngày 12/6/2023 của Sở Tư pháp về kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2023, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 215/KH-TGPL ngày 23/10/2023 về việc tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng thực hiện TGPL, tại Hội nghị đã có sự tham gia của hơn 30 đại biểu bao gồm: Trợ giúp viên pháp lý, Chuyên viên pháp lý thuộc Trung tâm, Luật sư thực hiện trợ giúp pháp lý, Tư vấn viên pháp luật trên địa bàn tỉnh tại thành phố Điện Biên Phủ.

Khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Thị Diệu – Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhấn mạnh mục đích, lý do của Hội nghị nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý cho đội ngũ người thực hiện trợ giúp pháp lý và đội ngũ viên chức Trung tâm trợ giúp pháp lý. Từ đó, nhằm thực hiện có hiệu quả nội dung “Tăng cường, nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Hội nghị tập huấn đã nghe các Báo cáo viên là Lãnh đạo và Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm TGPL truyền tải những nội dung tập huấn về các chuyên đề: Giới thiệu quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý; quy định, mục tiêu và nội dung của Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Giới thiệu kiến thức, kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý trong lĩnh vực dân sự, hình sự, hôn nhân và gia đình và trao đổi về những vướng mắc trong quá trình thực hiện trợ giúp pháp lý liên quan đến từng lĩnh vực pháp luật cụ thể.

Tại hội nghị, các đại biểu sôi nổi trao đổi, chia sẻ những tình huống thường gặp khi thực hiện trợ giúp pháp lý, những kỹ năng, kinh nghiệm trong thực tiễn thực hiện các hoạt động trợ giúp pháp lý. Những ý kiến, kinh nghiệm đều là những kinh nghiệm quý báu của Trợ giúp pháp lý, Luật sư hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý trong quá trình thực hiện trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Qua hội nghị tập huấn người thực hiện trợ giúp pháp lý và các Chuyên viên của Trung tâm trợ giúp pháp lý đã được củng cố, cập nhật những văn bản sửa đổi, bổ sung, cần thiết để phục vụ hoạt động chuyên môn, cũng như thực hiện trợ giúp pháp lý của mình. Hội nghị cũng là dịp để đội ngũ người thực hiện trợ giúp pháp lý trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và là diễn đàn trao đổi để cùng tháo gỡ những khó khăn khi tham gia vụ việc trợ giúp pháp lý.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trợ giúp pháp lý, đảm bảo cho người được trợ giúp pháp lý được hưởng dịch vụ pháp lý có chất lượng. Hội nghị tập huấn đã góp phần vào việc nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp, kiến thức pháp luật và kỹ năng kiến thức chuyên môn, kỹ năng trong việc thực hiện trợ giúp pháp lý; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trợ giúp pháp lý nhằm đảm bảo công bằng tiếp cận công lý của nhân dân trên địa bàn tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.461.762
      Online: 75