Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Thực hiện Quyết định số 791/QĐ-HĐPH ngày 14/7/2023 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương về việc ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV. Tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 1101/QĐ-UBND ngày 14/7/2023 thành lập Đội thi với 09 thành viên là những Hòa giải viên ưu tú đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh với đa dạng bản sắc các dân tộc.

Tham dự Hội thi có 26 tỉnh, thành phố phía Bắc, tại Hội thi các đội thi đã thể hiện sự nghiêm túc của các tỉnh, thành phố cùng sự nỗ lực chuẩn bị của Ban Tổ chức, bộ phận giúp việc; nhất là sự cố gắng luyện tập của các Đội thi và sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của khán giả góp phần vào sự thành công của Hội thi. "Hòa giải viên tham dự Hội thi là những người xuất sắc đại diện cho đội ngũ Hòa giải viên khu vực miền Bắc đã tụ hội, giao lưu và học hỏi, phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm, đoàn kết, ý chí quyết tâm". Đội thi Điện Biên với sự tham gia của 05 dân tộc đại diện trên địa bàn tỉnh với sự nhiệt tình không quản khoảng cách địa lý tại các xã vùng biên của Tổ quốc đã về tụ họp, tham gia tập luyện cùng Đội thi.

Phần thi chào hỏi các thành viên tham gia đã có sự sáng tạo, đổi mới phối hợp giữa âm nhạc với phong cách hiện đại đọc Rap giới thiệu bản thân và địa danh hành chính cùng lịch sử quê hương Điện Biên anh hùng.

                           Ảnh các thành viên Đội thi tham gia phần chào hỏi

 

Điện Biên đến đây

Cùng các đội bạn

Tranh tài thứ hạng

Với các đội thi!

Thành viên thứ nhất

Tôi là Xuân Vềnh,

Bản Đệ Tinh 2,

Nậm Pồ - biên giới.

Thành viên thứ hai

Tôi đây Văn Hoài

Ở xã Núa Ngam

Điện Biên phố núi

Thành viên tiếp nối

Ngọc Tuyết là tôi

Đội trưởng, đội thi

Mường Thanh, tổ 9.

Phát huy truyền thống

Lịch sử quê hương

Gắn bó yêu thương

Ngại chi sớm, tối

Tận tâm hòa giải

Đạt lý, thấu tình

Dân mến, dân tin

Nhà nhà hạnh phúc!

 

Phần thi tiểu phẩm mang tựa đề “Cảm ơn Tổ hòa giải” được dàn dựng công phu, tập luyện kỹ lưỡng, các video, clip hình ảnh minh hoạt cho phần thi giới thiệu, tiểu phẩm làm cho phần thi sinh động, hấp dẫn. Trang phục đẹp, mang tính đặc trưng về dân tộc; đạo cụ đặc sắc. Các hòa giải viên đã thể hiện sự uy tín, lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm là cầu nối kết nối tình đoàn kết, yêu thương, hướng dẫn các bên giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn một cách "thấu tình đạt lý". 

 

Ảnh cái kết của tiểu phẩm cảm ơn Tổ hòa giải

Phần thi hòa giải khéo với thời gian tối đa có 4 phút chuẩn bị và trả lời: Đội thi Điện Biên đã thể hiện sự tâm huyết, nhiệt tình, tự tin, kiến thức vững chắc trả lời các câu hỏi. Với sự mới lạ của Chương trình, lần đầu tiên Hội thi đã ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ phần thi thông qua sử dụng thiết bị điện tử để lựa chọn phương án trả lời đúng trong phần thi trắc nghiệm trên thiết bị điện tử bằng cách lựa chọn phương án trả lời đúng các đội thi đã tiếp cận kịp thời các ứng dụng mới.

Ảnh các thành viên Đội Điện Biên tham gia phần thi hòa giải khéo

Kết thúc Hội thi, với tinh thần nhiệt huyết của Đoàn tham dự Hội thi tỉnh Điện Biên, các phần thi đều thể hiện sự tự tin, mang đậm bản sắc của vùng miền từ đó đã để lại nhiều dấu ấn, sự lan tỏa thông điệp ý nghĩa về công tác hoà giải cơ sở “Công tác hòa giải, việc lớn hóa nhỏ, việc nhỏ hóa không”, “Chung tay hòa giải - Đoàn kết thành công” tới toàn thể khán giả. Ban tổ chức Hội thi đã ghi nhận những kết quả Đội thi và trao tặng “Giải Phong cách” cho Đội thi Điện Biên.

Ảnh Các thành viên chính Đội thi Điện Biên

Sự thành công của Hội thi một lần nữa khẳng định ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc của công tác hòa giải trong cuộc sống hiện nay. Hội thi đã thực sự đem lại những cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp về con người và tình người trong việc hóa giải mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh từ thực tế cuộc sống hàng ngày, xây đắp tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư, góp phần phổ biến pháp luật đến với mọi tầng lớp nhân dân, phòng ngừa và hạn chế vi phạm pháp luật, ổn định trật tự, an toàn xã hội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.482.731
      Online: 39