Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Sáng ngày 10/01/2023, Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Giàng Thị Hoa – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Lò Văn Tiến – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự Hội nghị có hơn 60 đại biểu là đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Pháp chế HĐND tỉnh; các Sở, ngành tỉnh; Hội Luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh; Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức bổ trợ tư pháp; lãnh đạo và một số công chức ngành Tư pháp.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2023

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được theo dõi Video Clip về kết quả công tác Tư pháp năm 2022 và nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2023. Năm 2022 đi qua trong khó khăn do tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID -19 nhưng với tinh thần vươn lên mạnh mẽ, chủ động, sáng tạo trong công việc, ngành Tư pháp Điện Biên đã đạt được những kết quả quan trọng. Hoạt động chỉ đạo, điều hành theo hướng nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường quản lý, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm bằng những hoạt động thiết thực như công tác quản lý văn bản, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật…Sở Tư pháp đã triển khai đồng bộ 08 nhóm nhệm vụ trọng tâm, 05 giải pháp thực hiện công tác tư pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh với nhiều phương pháp đổi mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên.

Đặc biệt trong năm 2022, Sở Tư pháp tiếp tục duy trì thứ hạng tốp đầu về công tác cải cách hành chính, bên cạnh đó còn đạt được nhiều kết quả tích cực như: Tham mưu rà soát, điều hành chương trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND-UBND tỉnh, thẩm định, thực hiện thẩm định 83 dự thảo văn bản QPPL, tham gia góp ý đối với 168 dự thảo văn bản QPPL và 233 dự thảo văn bản khác; Lĩnh vực hành chính tư pháp đã giải quyết kịp thời nhu cầu của người dân; quản lý nhà nước trên lĩnh vực bổ trợ tư pháp đi vào nền nếp, việc xã hội hóa tiếp tục được đẩy mạnh theo đúng chiến lược cải cách tư pháp, cải cách hành chính. Công tác trợ giúp pháp lý triển khai đúng định hướng, đapx ứng nhu cầu của đối tượng cần tuyên truyền, trợ giúp…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp hay trong công tác, tham luận một số lĩnh vực công tác tư pháp và giải đáp một số khó khăn, vướng mắc của phòng tư pháp huyện Nậm Pồ, phòng tư pháp huyện Mường Ảng, Pháp chế Sở Nội vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà Sở Tư pháp đã đạt được, bên cạnh đó đồng chí cũng đã chỉ ra một số phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới: Một là, tích cực chủ động nắm bắt thông tin về các đề án giao đất, giao rừng, đền bù giải phóng mặt bằng thuộc chức năng, nhiệm vụ để kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh giải pháp xử lý đối với những vướng mắc, bất cập; Hai là, nâng cao chất lượng thẩm định, tham gia góp ý đối với dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo đúng thẩm quyền, đúng pháp lý; Ba là, tăng cường quản lý nhà nước về đối với công tác bổ trợ tư pháp, nhất là trong lĩnh vực luật sư.

Ảnh: Đồng chí Lò Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cũng nhân dịp này, đồng chí Giàng Thị Hoa – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đồng chí Lò Văn Tiến và tập thể Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam giai đoạn 2013-2022. Đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho 01 tập thể và 01 cá nhân thuộc Sở Tư pháp đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022. Cũng nhân dịp này, Giám đốc Sở Tư pháp đã quyết định khen thưởng đối với 09 tập thể và 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề năm 2022.

Ảnh: Đồng chí Lò Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Bước sang năm 2023, trước những thuận lợi và thách thức đan xen, ngành Tư pháp sẽ bám sát 09 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 05 giải pháp theo chỉ đạo của UBND tỉnh để cụ thể hóa thành chương trình chi tiết và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tư pháp nhằm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh./.

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.422.505
      Online: 2