Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Từ ngày 17/11/2023 đến 23/11/2023 UBND, thị xã Mường Lay tổ chức 03 hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải cơ sở trên địa bàn thị xã Mường Lay cho 318 đại biểu là đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBMTTQ, Lãnh đạo UBND và các tổ chức đoàn thể và các công chức: Tư pháp - Hộ tịch, Văn hóa - Xã hội, Địa chính - Xây dựng, Văn phòng - Thống kế, Tài chính - Kế toán; Chỉ huy trưởng Ban CHQS sự xã, phường cùng các hòa giải viên thuộc các tổ hòa giải trên địa bàn thị xã.

Tại hội nghị tập huấn, đại biểu đã được nghe Báo cáo viên pháp luật thị xã truyền đạt 06 chuyên đề, gồm: Vị trí, vai trò, bản chất của hòa giải ở cơ sở; Chính sách, thể chế về hòa giải ở cơ sở; Những nội dung cơ bản của Luật hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn; Quy trình thực hiện một buổi hòa giải ở cơ sở; Kiến thức cần vận dụng trong quá trình thực hiện hòa giải ở cơ sở; Kỹ năng hòa giải ở cơ sở. Bên cạnh đó, các báo cáo viên cũng đã liên hệ thực tế hướng dẫn các hòa giải viên thực hành qua các bài tập tình huống cụ thể đã xảy ra trong thực tế đời sống của cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, các báo cáo viên pháp luật cũng đã nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa quan trọng của công tác hòa giải ở cơ sở trong đời sống xã hội. Hoạt động hòa giải ở cơ sở trên địa bàn trong thời gian qua đã góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết cộng đồng dân cư, kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo ổn định, trật tự, an toàn xã hội. 

Thông qua hội nghị tập huấn, các hòa giải viên cơ sở đã được bổ sung những kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải phù hợp, thiết thực để vận dụng trong hoạt động hòa giải ở cơ sở. Đồng thời, sau khi về địa phương, tích cực phát huy vai trò trách nhiệm của hòa giải viên, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, làm tốt công tác hòa giải để hạn chế các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện, vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.462.985
      Online: 21