Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Thực hiện Kế hoạch số 1473/KH-STTTT ngày 24/8/2023 về tổ chức Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin tỉnh Điện Biên năm 2023. Trong 02 ngày 10-11/10/2023, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị Diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng năm 2023 với Chủ đề “Mạng LAN của một cơ quan đơn vị bị tấn công điều hướng người dùng tải về các phần mềm gián điệp, độc hại. Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp, độc hại trên máy tính người sử dụng”. Để nâng cao năng lực bảo vệ an toàn thông tin, sẵn sàng ngăn chặn, xử lý và ứng cứu sự cố tấn công trên không gian mạng tại đơn vị đã cử 01 Công chức phụ trách CNTT của đơn vị tham gia Hội nghị Diễn tập thực chiến cùng cán bộ chuyên trách về CNTT của các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các thành viên tham gia đã được thực chiến trực tiếp trên hệ thống Bkav SIEM theo quy trình ứng cứu, xử lý sự cố chuẩn để xử lý sự cố hacker tấn công vào mạng LAN của một đơn vị, điều hướng người dùng tải về phần mềm độc hại. Với 7 đội (1 đội tấn công là các chuyên gia An toàn thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông. 6 đội phòng phủ gồm: Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Điện Biên; cán bộ, công chức, viên chức, chuyên trách, phụ trách công nghệ thông tin các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Tòa án nhân dân tỉnh; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và các doanh nghiệp viễn thông).

Chương trình diễn tập nhằm nâng cao năng lực bảo vệ an toàn thông tin, sẵn sàng ngăn chặn, xử lý và ứng cứu sự cố tấn công trên không gian mạng cho cán bộ chuyên trách CNTT các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trang bị những kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ tại các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội, từ đó, kịp thời phối hợp ứng phó, giải quyết các vấn đề thông qua tình huống tấn công vào hệ thống thực.

Kết thúc diễn tập, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc trong tham gia diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh Điện Biên lần thứ 2 năm 2023 .

Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc trong tham gia diễn tập.


 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.442.261
      Online: 21