Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Thực hiện Chương trình Bảo vệ trẻ em năm 2022 và sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Tư pháp, Chi đoàn Sở đã ban hành Kế hoạch số 12/KH-CĐTN ngày 09/5/2022 về Tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6/2022.

Theo đó, từ ngày 29/5/2022 đến 01/6/2022, Chi đoàn Sở đã tổ chức cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tham gia nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. Một trong những hoạt động trải nghiệm và mang đầy ý nghĩa cho các cháu chính là thăm quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Sáng chủ nhật ngày 29/5/2022, hơn 30 cháu thiếu niên, nhi đồng là con của công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở đã đến tham quan bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trong buổi thăm quan, các cháu được tìm hiểu về lịch sử của quê hương mình – mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng qua các hiện vật của Bảo tàng chiến thắng và bức tranh Panorama lớn nhất thế giới khắc họa toàn cảnh chiến dịch Điện Biên Phủ; các cháu thiếu niên, nhi đồng đã có một chuyến thăm quan bổ ích, lý thú từ đó khơi dậy lòng yêu quê hương, yêu đất nước và biết ơn các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh để có nền hòa bình ngày hôm nay.

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama

          Ngoài ra để khuyến khích, động viên các cháu thiếu niên nhi đồng còn nhỏ hoặc các cháu ở xa trung tâm không có cơ hội tham gia hoạt động, Chi đoàn đã quan tâm tặng 53 suất quà cho các cháu từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Cơ quan và Chi đoàn, tổng trị giá hơn 5 triệu đồng. Qua việc tổ chức hoạt động trải nghiệm nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Chi đoàn Sở Tư pháp luôn mong các cháu thiếu niên nhi đồng có thể hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc, từ đó có động lực cố gắng trong học tập và rèn luyện.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.424.346
      Online: 56