Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Chiều ngày 04/4/2022, Chi đoàn Sở Tư pháp đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2024. Đại hội là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa là dịp sinh hoạt chính trị của toàn thể đoàn viên, vừa khẳng định vị trí, vai trò và thể hiện khát vọng của đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng ngành Tư pháp, phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Đình Quế - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; đồng chí Đỗ Xuân Toán – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Sở; đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Bí thư các Chi bộ thuộc Sở cùng toàn thể đoàn viên Chi đoàn Sở Tư pháp.

           Đại hội đã nghe các báo cáo: Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2019 – 2022; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2024; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2022. Trên cơ sở đó, các đoàn viên đã sôi nổi thảo luận, tham gia ý kiến đóng góp vào dự thảo các báo cáo và đề xuất nhiều giải pháp có ý nghĩa thiết thực để nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cũng như tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ tới.

Nhìn lại nhiệm kỳ 2019 – 2022 vừa qua, trước diễn biến phức tạp của  dịch bệnh Covid-19, Chi đoàn đã chủ động, sáng tạo, đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động, phong trào Đoàn để thích ứng với tình hình dịch bệnh, hoạt động của Chi đoàn đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần cùng Đảng ủy, tập thể cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của ngành. Các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi đoàn lần thứ X đề ra (trong đó: 7/8 Chỉ tiêu đạt Nghị quyết; 1/8 Chỉ tiêu vượt từ 175-200% so với Nghị quyết đề ra).

Với lực lượng đoàn viên trẻ 26 đồng chí (chiếm gần 38% lực lượng CCVC Sở), 15 đảng viên, 100% có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào do cơ quan, các tổ chức đoàn thể phát động; trong nhiệm kỳ qua đoàn viên, thanh niên đã chủ động, tích cực tham mưu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao gắn với thực hiện các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; hằng năm, 100% đoàn viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; có 02 lượt đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 40 lượt đoàn viên được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở và các tổ chức, đoàn thể; 05 lượt đoàn viên được tặng thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 01 đoàn viên được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng thưởng Bằng khen; 02 lượt đoàn viên được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Đồng chí Phạm Đình Quế - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp

phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Đình Quế - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Tư pháp và đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của Chi đoàn đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, Chi đoàn cần tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên; xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh toàn diện; triển khai kịp thời, thực hiện có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên; đồng thời, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong công tác để ngày càng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

      Với tinh thần dân chủ, khách quan, nghiêm túc và trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra 05 đồng chí có đủ năng lực và phẩm chất đạo đức tốt vào Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới, gồm: 1 Bí thư, 1 Phó bí thư và 3 đồng chí Uỷ viên. Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Tô Thị Minh Hồng - Bí thư Chi đoàn Sở khóa XI đã cảm ơn sự tín nhiệm của các đoàn viên trong Chi đoàn, cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, lãnh đạo Sở và Ban thường vụ Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng thời xin hứa Ban Chấp hành Chi đoàn khóa XI sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm và nỗ lực cao để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đề ra, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.

       Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi đoàn khóa XI

 

          Đại hội Chi đoàn lần thứ XI đã phát huy sức sáng tạo, tính năng động, tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên; khẳng định vai trò của tuổi trẻ Sở Tư pháp trên tất cả các mặt hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và xây dựng Chi đoàn ngày càng vững mạnh, qua đó góp phần cùng cán bộ, công chức, viên chức Sở Tư pháp xây dựng Đảng bộ Sở Tư pháp trong sạch, vững mạnh./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.436.262
      Online: 39