Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Thực hiện Công văn số 2158/UBND-KGVX ngày 28/7/2020 của UBND tỉnh Điện Biên về việc tiếp tục đẩy mạnh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, khó lường với số ca nhiễm ngày càng tăng cao. Để thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 “không tập trung đông người tại các điểm công cộng và hạn chế di chuyển khi không thật cần thiết”, Sở Tư pháp đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chuyển từ hình thức giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp (Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trên Dịch vụ công trực tuyến qua dịch vụ công và dịch vụ bưu chính công ích) nhằm cắt giảm tối đa những thủ tục không cần thiết, đảm bảo cho người dân và doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính một cách thuận lợi, nhanh chóng và tránh việc tụ tập đông người, góp phần hạn chế người dân ra khỏi nhà, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trong thời điểm dịch COVID -19.

Từ ngày 01/01/2020 đến ngày 31/07/2020, Sở Tư pháp đã tiếp nhận 2.145 hồ sơ, trả kết quả qua Dịch vụ bưu chính công ích và thực hiện trả 605 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp. Để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid - 19, đề nghị các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại Sở Tư pháp ưu tiên hình thức giao dịch trực tuyến. Khi thực hiện giải quyết TTHC của Sở Tư pháp theo hình thức trực tuyến, đề nghị các tổ chức, cá nhân truy cập vào các địa chỉ dưới đây để nộp hồ sơ trực tuyến và đăng ký nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích:

1. Cổng Dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/

2. Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên: https://dichvucong.dienbien.gov.vn/

3. Dịch vụ bưu chính công ích: Tại tất cả các điểm Bưu điện văn hóa xã hoặc tại nhà, cơ quan khi cá nhân, tổ chức có yêu cầu (liên hệ số điện thoại: 0215. 3825.893)

Trong quá trình thực hiện nộp hồ sơ giải quyết TTHC trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp. Nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các tổ chức, cá nhân liên hệ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên (Số điện thoại 0215. 3838.306) để được hướng dẫn, giải đáp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.381.605
      Online: 54