Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Chào mừng Đảng bộ cơ sở Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên vừa được thành lập trên cơ sở nâng cấp Chi bộ cơ sở Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên, vừa qua, Chi đoàn TNCS Sở Tư pháp tổ chức lễ Trưởng thành đoàn và Chương trình tổng kết hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017…

Ngày 12/01/2018, được sự đồng ý của Cấp uỷ, Lãnh đạo cơ quan Sở Tư pháp, Chi đoàn TNCS đã tiến hành tổ chức lễ Trưởng thành đoàn cho 05 đồng chí đoàn viên. Đến dự buổi lễ có đồng chí Phạm Đình Quế – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở, đồng chí Trần Thanh Hưng – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Sở, đồng chí Đỗ Xuân Toán – Đảng ủy viên, Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước cùng hơn 20 đoàn viên thanh niên chi đoàn. 

Mở đầu buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hoà - Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn TNCS Sở Tư pháp tóm tắt quá trình hoạt động và những đóng góp tích cực của các đồng chí đoàn viên trong những năm qua. Các đồng chí đều là những đoàn viên không chỉ tích cực, năng nổ trong các phong trào thanh niên, văn hóa, thể dục thể thao, các hoạt động tình nguyện mà còn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, có nhiều đóng góp và sáng tạo trong công tác nghiên cứu khoa học. Nhờ quá trình rèn luyện và sự nỗ lực phấn đấu của các đồng chí, Chi đoàn TNCS Sở Tư pháp đã có nhiều bước phát triển rõ nét, được tổ chức Đoàn cấp trên ghi nhận và là tổ chức Đoàn cơ sở vững mạnh trong nhiều năm.

Thay mặt các đồng chí được xét trưởng thành Đoàn, đồng chí Lê Anh Hưng đã có những chia sẻ chân thành, quý báu và có lời cảm ơn các cấp lãnh đạo, Ban chấp hành Chi đoàn đã giúp đỡ các đồng chí trong thời gian qua. Đồng chí Hưng cũng bày tỏ niềm vinh dự, tự hào và cảm động khi được Chi đoàn tổ chức buổi lễ Trưởng thành trong không khí trang trọng, ấm áp. Những năm gắn bó cùng Chi đoàn đã để lại rất nhiều kỷ niệm sâu sắc qua các hoạt động phong trào do Chi đoàn tổ chức. Bên cạnh đó, đồng chí cũng được chứng kiến Chi đoàn ngày càng lớn mạnh hơn, hoạt động có chiều sâu và thể hiện rõ nét là một tổ chức Đoàn thể có dấu ấn của cơ quan Sở Tư pháp. Đồng chí mong rằng các bạn đoàn viên cần vô tư, sôi nổi, xông pha hơn nữa trong các hoạt động Đoàn, thể hiện tính tiên phong, sức trẻ của thanh niên như lời Bác Hồ đã dặn “Đâu cần Thanh niên có, đâu khó có Thanh niên”. Mặc dù không còn tham gia sinh hoạt cùng Chi đoàn nhưng các đồng chí trưởng thành Đoàn ngày hôm nay hứa sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện nâng cao năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức Cách mạng, gương mẫu và sẵn sàng sát cánh, cổ vũ và luôn hết mình giúp đỡ Chi Đoàn Thanh niên.

Cũng trong buổi lễ, Đồng chí Trần Thanh Hải nguyên Phó Bí thư chi đoàn nhiệm kỳ 2015 – 2017 cũng có đôi lời chia sẻ những suy nghĩ, tình cảm qua một quá trình dài hoạt động Đoàn. Đồng chí Hải có những lời chúc phát triển, đoàn kết đến Ban chấp hành chi đoàn và các đoàn viên để đạt được mọi thắng lợi trong công tác Đoàn và công tác chuyên môn tại cơ quan.

Nhằm tri ân và tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của các lớp đoàn viên đi trước, đồng chí Trần Thị Thanh Nga thay mặt các đoàn viên trẻ đang tham gia sinh hoạt Đoàn cảm ơn những đóng góp và thành tích mà các đồng chí đoàn viên trưởng thành đã làm được. Đồng chí Nga cho rằng được kế thừa những đóng góp và những thành tích đó vừa là niềm tự hào và vừa là sự thuận lợi nhưng đó cũng là thử thách đối với các đoàn viên trẻ và xin hứa sẽ tiếp tục phát huy những thành tích mà thế hệ đàn anh đã xây dựng, đóng góp Chi đoàn ngày một vững mạnh hơn.

Kết thúc buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Hưng – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Sở đã có những động viên, ghi nhận sự đóng góp của các đồng chí trưởng thành và Chi đoàn TNCS Sở Tư pháp trong các hoạt động Đoàn nói riêng và hoạt động chung của cơ quan Sở Tư pháp để xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển. Đồng chí Hưng chúc mừng sự đoàn kết của toàn thể Chi đoàn, sự nghiêm túc và cố gắng của Ban chấp hành Chi đoàn đã cùng tổ chức một buổi lễ ấm áp, đầy ý nghĩa và hy vọng các đồng chí sau khi trưởng thành Đoàn tiếp tục phát huy tốt những năng lực của mình, luôn sát cánh dìu dắt, hỗ trợ các bạn đoàn viên trẻ trong công tác hoạt động Đoàn.

Kết hợp với buổi lễ trưởng thành đoàn, Ban chấp hành Chi đoàn TNCS Sở Tư pháp lồng ghép tổ chức Chương trình tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn năm 2018. Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thúy An - Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn đã thông qua Báo cáo tóm tắt hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 tới toàn thể đại biểu và đoàn viên chi đoàn tham dự. Có thể nói, trong năm 2017 vừa qua, Chi đoàn TNCS Sở Tư pháp đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, là luồng gió mới đem sức trẻ, sự nhiệt tình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các đoàn viên thanh niên không quản ngại gian khó đã đoàn kết, cùng giúp đỡ nhau xây dựng Chi đoàn ngày càng phát triển lớn mạnh. Trong năm 2017, Chi đoàn đã xét và công nhận 09 đoàn viên ưu tú, giới thiệu cho Cấp ủy Đảng xem xét, cử đi học lớp cảm tình Đảng, tạo nguồn cho Đảng.

Thay mặt Đảng bộ và Lãnh đạo Sở Tư pháp, đồng chí Phạm Đình Quế rất vui mừng, biểu dương sự đóng góp của Ban chấp hành Chi đoàn và các đoàn viên trong suốt thời gian qua. Đồng chí ghi nhận, cùng với các tổ chức đoàn thể khác, phong trào hoạt động của Chi đoàn TNCS những năm gần đây có nhiều khởi sắc cả về chiều rộng và chiều sâu. Đồng chí đề nghị các đoàn viên trẻ tích cực rèn luyện, luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong mọi hoạt động của Đoàn và xứng đáng danh hiệu đoàn viên Đoàn TNCS HCM, là đội dự bị, là cánh tay đắc lực của Đảng Cộng Sản Việt Nam.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 2.435.639
Online: 72