Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Sáng nay ngày 31 tháng 01 năm 2024, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024. Đến dự Hội báo có đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể chính trị xã hội tỉnh và các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí, trang tin điện tử, báo chí trung ương thường trú tại Điện Biên tham dự. Hòa chung không khí tưng bừng ngày Hội báo, Bản tin Tư pháp Điện Biên đã tham gia gian trưng bày để phục vụ quý độc giả đến tham dự.

Tham gia trưng bày tại Hội báo Xuân Giáp Thìn Điện Biên 2024 với chủ đề “Xây dựng nền báo chí chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”, Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra từ ngày 31 tháng 01 đến ngày 01 tháng 02 phục vụ độc giả đến tham quan, tìm đọc các ấn phẩm báo chí. Tại Hội báo có 10 gian trưng bày của các cơ quan có ấn phẩm báo chí, xuất bản phẩm, gồm: Báo Điện Biên Phủ; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Hội Nhà báo tỉnh; Hội Văn học Nghệ thuật; các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh Điện Biên, Thông tấn xã Việt Nam, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Thư viện tỉnh, khối các cơ quan xuất bản ấn phẩm trong tỉnh và một gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên. Trong đó, Bản tin Tư pháp tham gia gian trưng bày tại khối các cơ quan xuất bản ấn phẩm trong tỉnh.

Ảnh: Văn nghệ chào mừng Hội báo xuân Giáp thìn năm 2024

 

Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Điện Biên là dịp thường niên để các ấn phẩm báo, tạp chí, tập san của các cơ quan, đơn vị báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí trung ương tại địa bàn tỉnh phục vụ cán bộ chiến sĩ và Nhân dân tham quan, đọc báo kết hợp du xuân nhân dịp tết đến xuân về. Hội báo Xuân đã tạo không gian văn hoá báo chí, thông qua đó đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sâu rộng về Đảng, về lịch sử truyền thống văn hoá cúa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, về những thành tựu hội nhập, đổi mới của đất nước, của tỉnh Điện Biên. Đây cũng là dịp để những người làm báo phát huy tinh thần báo chí cách mạng, tổng kết thành tựu một năm xây dựng và phát triển kinh tế xã hội cả nước nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.

Tới dự Hội báo năm nay, đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của những người làm báo tỉnh: “Những thành tựu của tỉnh đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong năm vừa qua có đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, các nhà báo, các hội viên Hội Nhà báo; các cơ quan đại diện báo chí Trung ương tại Điện Biên. Những thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là chất liệu phong phú cả về lý luận và thực tiễn để các phóng viên khai thác, tìm tòi, sáng tạo, thực tiễn cuộc sống đã được phản ánh sinh động qua các tác phẩm báo chí đoạt nhiều giải tại các cuộc thi, giải báo chí của Trung ương, của tỉnh”.

Đồng thời, đồng chí cũng khẳng định: “Bước sang năm mới Giáp Thìn 2024 là năm then chốt có ý nghĩa quyết định việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra, là năm diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng như kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 115 năm thành lập tỉnh, năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024,…đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục triển khai hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 đã đề ra, phấn đấu đạt nhiều thành quả cao hơn nữa, tốt hơn nữa, để từ đó làm phong phú thêm chất liệu tạo nguồn cảm hứng sáng tạo các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật thực tiễn, mang đậm hơi thở của cuộc sống, phản ánh sinh động khát vọng và sự nỗ lực vươn lên của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong chặng đường vượt khó đến với giàu mạnh và văn minh. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ để các cơ quan báo chí và đội ngũ các nhà báo hoạt động có hiệu quả góp phần xây dựng nền báo chí chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại đóng góp quan trọng vào sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh”.

Ảnh: Độc giả là các chiến sỹ đến tìm hiểu Bản tin Tư pháp tại Hội báo

Là một đơn vị tham dự Hội báo xuân năm nay, Bản tin Tư pháp Điện Biên là ấn phẩm của Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh đã thu hút sự tham gia của các đại biểu, bạn đọc tham dự Hội báo. Trong thời gian tới, cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các tin, bài; đổi mới, sáng tạo, nâng cao cả về nội dung, hình thức để góp phần cùng nền báo chí cách mạng tỉnh nhà tích cực bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đó góp phần phản ánh đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn tỉnh phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao của ngành Tư pháp Điện Biên./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 191.758
      Online: 22