UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

SỞ TƯ PHÁP

Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Sở Tư Pháp
  • Tổng đài 112 – Số điện thoại tiếp nhận thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa
  • Thời gian đăng: 10/11/2025 6:12:01 PM
  • Ngày 15/9/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 2023/QĐ-TTg về sử dụng số điện thoại 112 tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân trong phạm vi toàn quốc và Quyết định số 2024/QĐ-TTg ban hành Quy chế về việc sử dụng số điện thoại 112
  • Quy chế quy định cụ thể việc sử dụng số điện thoại 112 tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân trong phạm vi toàn quốc theo quy định tại Nghị định số 200/2025/NĐ-CP ngày 09/7/2025 của Chính phủ.

    Hệ thống thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân sử dụng số điện thoại 112 được kết nối tới các hệ thống tiếp nhận thông tin khẩn cấp 113, 114, 115, hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam và hệ thống thông tin liên lạc khác phục vụ trong lĩnh vực phòng thủ dân sự.

    112-TIEP-NHAN-THONG-TIN.png

    Quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin

    Về quy trình tiếp nhận thông tin, số điện thoại 112 sẽ tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân. Tổng đài 112 được đặt tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh (gọi chung là Bộ Chỉ huy quân sự cấp tỉnh).

    Hệ thống Tổng đài 112 tiếp nhận thông tin từ: tổ chức, cá nhân; hệ thống Tổng đài 113, 114, 115; hệ thống thông tin liên lạc khác phục vụ trong lĩnh vực phòng thủ dân sự. 

    Nội dung tiếp nhận thông tin gồm: Tên cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin; thời gian, địa điểm xảy ra sự cố, thảm họa; diễn biến, phạm vi ảnh hưởng, khả năng lan rộng; những yêu cầu trợ giúp và thông tin cần thiết khác phục vụ công tác ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thảm họa.

    Về quy trình xử lý thông tin: trực ban Tổng đài 112 nhận được thông tin về sự cố, thảm họa phải kịp thời báo cáo người trực chỉ huy Bộ Chỉ huy quân sự cấp tỉnh. Bộ Chỉ huy quân sự cấp tỉnh kịp thời thông báo cho cơ quan chủ trì theo từng lĩnh vực được phân công; đồng thời báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự cùng cấp và Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia (qua số điện thoại 02437.333.664 hoặc 02437.349.821, 069.928.815) để chỉ đạo.

    Cơ quan chủ trì từng lĩnh vực được phân công chủ động phối hợp với cơ quan thường trực và các lực lượng triển khai ứng phó, khắc phục, xử lý tình huống; căn cứ vào tính chất, mức độ của tình huống, trường hợp vượt quá khả năng cần huy động lực lượng, phương tiện ngoài thẩm quyền, kịp thời báo cáo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự cấp tỉnh để quyết định. Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự cấp tỉnh khi cần sự chi viện của Trung ương để ứng phó, khắc phục, xử lý tình huống, kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia.

    Các thông tin thuộc phạm vi xử lý của Tổng đài 113, 114, 115 được chuyển đến Tổng đài 113, 114, 115 để xử lý theo quy định. Trực ban tổng đài có trách nhiệm xử lý thông tin kịp thời, đúng quy định. Trường hợp xử lý thông tin chậm hoặc không đúng quy định, căn cứ vào mức độ thiệt hại sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

    Bộ Quốc phòng quản lý hệ thống Tổng đài 112

    Về quản lý, vận hành hệ thống, Quy chế quy định Bộ Quốc phòng là cơ quan quản lý, tổ chức khai thác và bảo đảm hoạt động hệ thống thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân được đặt tại Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia và Bộ Chỉ huy quân sự cấp tỉnh.

    Các doanh nghiệp viễn thông, người tiếp nhận, xử lý thông tin phải có trách nhiệm bảo mật dữ liệu về cuộc gọi, tin nhắn, đa phương tiện và dữ liệu cá nhân của người gọi; chỉ được lưu trữ dữ liệu cá nhân trong khoảng thời gian xử lý dữ liệu và chịu trách nhiệm tuân thủ việc bảo vệ dữ liệu cá nhân theo quy định của pháp luật.

    Quy chế cũng quy định Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia có trách nhiệm chỉ đạo duy trì chế độ trực 24/7 tại Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia và Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự các cấp tiếp nhận thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân trong phạm vi toàn quốc. Đồng thời, chỉ đạo sử dụng lực lượng phòng thủ dân sự chuyên trách và huy động lực lượng, phương tiện kiêm nhiệm bộ, ngành liên quan xử lý kịp thời, hiệu quả các sự cố, thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn theo đề nghị của địa phương.

    Miễn cước cuộc gọi đến Tổng đài 112

    An toàn cho bạn – Bình yên cho cộng đồng – Hãy gọi 112 khi có sự cố, thiên tai, thảm họa!

  • Tác giả: Đinh Huề
  • Các tin khác:
  • Chi bộ Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Ứng dụng Sổ tay Đảng viên điện tử trong sinh hoạt, quản lý Đảng viên”
  • Điện Biên hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2025: Lan tỏa tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật
  • Quy định về xây dựng, quản lý, khai thác Tủ sách pháp luật điện tử quốc gia, Tủ sách pháp luật tại cơ quan, đơn vị của lực lượng vũ trang nhân dân
  • Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh” năm 2025 trên địa bàn tỉnh Điện Biên
  • Đoàn công tác Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên thăm và làm việc với các Sở Tư pháp tại ba tỉnh Bắc Lào
  • Đảng bộ Sở Tư pháp Điện Biên: Nghiêm túc triển khai Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 10 năm 2025
  • Cục Hành chính tư pháp kiểm tra, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp lĩnh vực hộ tịch tại Điện Biên
  • Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh” thu hút đông đảo thí sinh tham gia sau tuần đầu tiên phát động
  • Điện Biên lan tỏa "chiến dịch" công nghệ số
  • Sử dụng chatbot AI hỗ trợ cán bộ, công chức, người lao động trong công việc
  • Trang: 
  • 1-10 of 206<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >
  • Thông báo về việc đăng ký tập sự hành nghề Thừa phát lại
  • Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
  • Thông báo Đấu giá tài sản
  • Thông báo đấu giá tài sản
  • Thông báo kết quả Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật dành cho học sinh” năm 2025 trên địa bàn tỉnh Điện Biên
  • Công nhận hoàn thành tập sự hành nghề công chứng đối với bà: Thạch Thị Thuận
  • Thông báo về việc cung cấp thông tin Giấy đăng ký hoạt động của Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn Ngôi Sao Vàng
  • Thông báo đấu giá tài sản (lần 5)
  • Thông báo chiêu sinh các Lớp bồi dưỡng kỹ năng xử phạt vi phạm hành chính và các Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và kỹ năng xử lý vi phạm hành chính nhằm phòng ngừa...
  • Thông báo về việc lựa chọn luật sư
  • Thông báo về việc cung cấp thông tin Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng Luật sư Pờ Gờ Loòng
  • Thông báo kết quả Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ” năm 2025 trên địa bàn tỉnh Điện Biên
  • Danh sách Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh
  • Thông báo về việc đăng ký tập sự hành nghề Thừa phát lại
  • Thông báo về việc chiêu sinh Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Đăng ký biện pháp bảo đảm theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Đăng ký biện pháp bảo đảm
  • Thông báo về việc cung cấp thông tin thay đổi nội dung Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại
  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động doanh nghiệp đấu giá tài sản
  • Thư mời quan tâm về việc thực hiện gói thầu Tư vấn lập Báo cáo Kinh tế-Kỹ thuật dự án: Nâng cấp và mở rộng phần mềm Quản lý xử lý vi phạm hành chính
  • Thông báo Đấu giá tài sản
  • Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030
  • Thống kê truy cập
    Thống Kê truy cập
    👤 Visit Today : 0
    📅 This Month : 0
    🔵 Who's Online : 1