Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Điện Biên (Trung tâm) triển khai các hoạt động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ; hưởng ứng Ngày vì người nghèo (17/10) và Ngày pháp luật Việt Nam (09/11).

Thực hiện Kế hoạch truyền thông về Trợ giúp pháp lý tại cơ sở, hưởng ứng ngày vì người nghèo, Ngày pháp luật Việt Nam.

 

Bà Lê Thị Diệu - Phó giám đốc Trung tâm TGPL truyền thông tại bản Lĩnh

Ngày 19/10/2022, Trung tâm  phối hợp với UBND xã Mường Pồn tổ chức truyền thông về Trợ giúp pháp lý (TGPL) tại 04 điểm bản trên địa bàn xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Tại buổi truyền thông về TGPL, Trung tâm đã giới thiệu pháp luật về TGPL (gồm Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành) như: Chính sách TGPL miễn phí, quyền, nghĩa vụ của người được TGPL; người thực hiện TGPL và tổ chức thực hiện TGPL, phạm vi, lĩnh vực, trình tự, thụ tục TGPL, xác định người được TGPL trong đó "người nghèo" là một trong số 14 nhóm người thuộc diện được thụ hưởng dịch vụ TGPL miễn phí.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác của Trung tâm cũng đã giới thiệu phương thức, thông tin địa chỉ để người dân biết, liên hệ khi đến với Trung tâm, các Chi nhánh của Trung tâm và người thực hiện TGPL. Tại buổi truyền thông, trên cơ sở nhu cầu của người dân, Đoàn công tác của Trung tâm đã lồng ghép giới thiệu một số quy định của pháp luật về các lĩnh vực: Phòng chống mua bán người, pháp luật về trẻ em; pháp luật về người khuyết tật, các quy định về tội phạm và phòng, chống ma tuý...

Tại buổi truyền thông, Đoàn công tác của Trung tâm cũng đã phát tờ gấp pháp luật miễn phí cho 271 người dân đến tham dự với nội dung về TGPL, Luật người khuyết tật. Đồng thời thực hiện tư vấn, hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho 10 lượt người với 10 ý kiến liên quan đến lĩnh vực Hôn nhân gia đình, hình sự, hành chính, lĩnh vực khác...

Người dân tham dự buổi truyền thông tại bản Tin Tốc

Hoạt động truyền thông về TGPL giúp người dân nâng cao hiểu biết pháp luật, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ TGPL, hiểu và nắm được quyền TGPL miễn phí của mình, khi có vướng mắc thì yêu cầu TGPL. Với đặc thù là tỉnh miền núi, đi lại khó khăn; việc truyền thông trực tiếp thông qua các buổi truyền thông tại cơ sở được xem là phương thức để hoạt động TGPL trên địa bàn tỉnh Điện Biên đi vào đời sống, khẳng định uy tín, hiệu quả của công tác TGPL.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.420.046
      Online: 33