Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Sở Tư pháp tích cực hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022 (ngày 10/10), Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên đã triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về ý nghĩa, vai trò và lợi ích của chuyển đổi số đối với mỗi người và sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Thực hiện Kế hoạch số 2966/KH-UBND ngày 15/09/2022 của UBND tỉnh Điện Biên về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Sở Tư pháp đã tăng cường công tác truyền thông, lan tỏa thông điệp ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 bằng nhiều hình thức như treo băngzôn, khẩu hiệu, cờ trong khuôn viên của Sở, đăng tải ảnh và clip tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp,...

Ảnh: Băng zôn tuyên truyền về Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10

Đội ngũ công chức, viên chức Sở Tư pháp cũng đã tăng cường tuyên truyền cho người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Sở biết về những lợi ích khi tham gia vào công cuộc chuyển đổi số Quốc gia, trực tiếp hướng dẫn công dân tạo lập tài khoản và thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến thuộc lĩnh vực quản lý của ngành. Đến nay 100% người dân đến giao dịch tại Sở Tư pháp đều có tài khoản trên Dịch vụ công Quốc gia và có thể tự thao tác nộp hồ sơ trực tuyến.

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến tại Sở ngày càng đi vào nề nếp. Từ ngày 01/8/2022 đến nay, Sở Tư pháp đã nhận 481/708 hồ sơ thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến chiếm 68% số hồ sơ đã tiếp nhận trong đó có 170 hồ sơ đã thanh toán qua cổng dịch vụ công quốc gia chiếm gần 60% số hồ sơ có nghĩa vụ tài chính.

Ảnh: Công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến

Xác định công cuộc chuyển đổi số hiện nay là một trong những nhiệm vụ còn nhiều khó khăn do trình độ dân trí tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên không đồng đều; Sở Tư pháp luôn nỗ lực triển khai nhiều giải pháp về chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của ngành. Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 chính là một trong những hoạt động thiết thực, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trong lĩnh vực tư pháp, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc Chuyển đổi số quốc gia.

Phương Thảo – Văn phòng Sở


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 2.423.932
      Online: 37