Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Thực hiện Kế hoạch số 1354/KH-UBND, ngày 17/6/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên, ngày 30/6/2022, Phòng Tư pháp tham mưu cho UBND huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức pháp luật cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật và các ngành thành viên Hội đồng phối hợp PBGDPL cấp huyện, Thủ trưởng các phòng, ban, ngành đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang, và công chức pháp chế của cơ quan, đơn vị; lãnh đạo cấp ủy, HĐND- UBND huyện; lãnh đạo HĐND-UBND các xã thuộc huyện, công chức Tư pháp - Hộ tịch 21 xã trên địa bàn huyện. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nông Quang Thắng – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Ảnh: Đồng chí Nông Quang Thắng – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nông Quang Thắng – Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh:Hội nghị lần này sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của công tác xây dựng văn bản QPLPL, công tác xử lý vi phạm hành chính nói riêng và công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung; phục vụ kịp thời các nhiệm vụ quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, quản lý và điều hành của các cấp chính quyền địa phương; giữ vững trật tự, kỷ cương trong bộ máy quản lý nhà nước và xã hội. Giúp Nhân dân hiểu rõ đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; thực hiện tốt phương châm sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

Tại lớp tập huấn các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên giới thiệu 03 chuyên đề: Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản QPPL; Những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản QPPL, Nghị định số 154/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điểu của Nghị định 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản QPPL; Những điểm mới của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thông qua tập huấn giúp các đại biểu tham dự nắm được các quy định mới của pháp luật, từ đó nâng cao trình độ hiểu biết về pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu công tác, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đáp ứng tốt hơn nhu cầu của Nhân dân, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện./.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 191.502
    Online: 14