Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Ngày 21/7/2022, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Điện Biên Đông phối hợp với UBND xã Tìa Dình tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật cho cán bộ và Nhân dân xã Tìa Dình với 48 lượt người tham dự.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Phượng - Trưởng Phòng Tư pháp huyện phổ biến các Luật, Chỉ thị, Nghị quyết của trung ương và địa phương về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; các văn bản, quy định có liên quan trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp; hòa giải ở cơ sở; xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính.

 

Ảnh: Đồng chí Ly A Tà – Kiểm lâm viên Hạt Kiểm lâm huyện làm Báo cáo viên tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Ly A Tà – Kiểm lâm viên Hạt Kiểm lâm huyện giới thiệu những nội dung cơ bản Luật Lâm nghiệp năm 2017; Các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; hướng dẫn các chủ rừng xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy rừng; giải đáp thắc mắc của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Thông qua công tác tuyên truyền, giúp chính quyền cơ sở và bà con nhân dân nắm vững những điểm mới trong quy định của Luật Lâm nghiệp và một số văn bản hướng dẫn thi hành, đặc biệt trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng. Từ đó, người dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện tốt các quy định của pháp luật về rừng trong thời gian tới. Ngoài ra, đại biểu còn được nghe báo cáo viên phổ biến các chính sách Bảo hiểm xã hội.

Bên cạnh đó, Hội nghị đã thảo luận, trao đổi một số khó khăn, vướng mắc tại cơ sở trong quá trình thực hiện. Những ý kiến vướng mắc tại Hội nghị đã được đội ngũ báo cáo viên hướng dẫn và giải đáp thỏa đáng, được Nhân dân quan tâm và đánh giá cao. Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của cán bộ và Nhân dân ở cơ sở, nhằm hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 191.514
    Online: 11