Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Thực hiện Kế hoạch số 271/KH-UBND ngày 02/02/2021 của Ủy ban nhân dân Thị xã Mường Lay về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xây dựng địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2021 trên địa bàn thị xã Mường Lay; Kế hoạch số 1766/KH-UBND ngày 09/8/2021 về Tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và các văn bản pháp luật trọng tâm năm 2021. Ngày 29/9/2021, Ủy ban nhân dân thị xã Mường Lay đã tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và các văn bản pháp luật trọng tâm.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Tới dự Hội nghị có đ/c Trần Thanh Hưng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đ/c Chui Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ thị ủy - Phó Chủ tịch UBND thị xã Mường lay và 190 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, Báo cáo viên pháp luật thị xã; đại diện Đảng ủy - HĐND - UBND, tuyên truyền viên pháp luật và người có uy tín tại các xã, phường thuộc thị xã.

Ảnh: Đ/c Chui Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ thị ủy

- Phó Chủ tịch UBND thị xã Mường lay khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe các Báo cáo viên pháp luật của Sở Tư pháp và UBND thị xã trao đổi các chuyên đề: Luật phổ biến, giáo dục pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành; Luật Tiếp cận thông tin; Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; một số quy định về phòng chống tham nhũng; Đề án giảm thiểu tình trạng Tảo hôn và Hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Mường Lay giai đoạn 2021 - 2025; Quyết định số 25/2021/QĐ-TTg ngày 22/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Trên có sở hướng dẫn, gợi ý của các Báo cáo viên, các đại biểu đã sôi nổi trao đổi, thảo luận, đưa ra những vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn áp dụng các văn bản nêu trên tại cơ sở để các Báo cáo viên giải thích, hướng dẫn giải quyết, xử lý.

Kết luận Hội nghị, đ/c Chui Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ thị ủy - Phó Chủ tịch UBND thị xã Mường lay đã đánh giá cao về công tác tổ chức, nội dung Hội nghị, chất lượng của các Báo cáo viên và tinh thân nhiệt tình, cầu thị của các đại biểu tham dự. Đ/c cũng giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường trên địa bàn tiếp tục tăng cường các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân;  đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật của các cơ quan Nhà nước tại địa phương; coi hiệu quả của công tác tuyên truyền và thực thi pháp luật là thước đo hiệu quả quản lý, là tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ và bình xét thi đua khen thưởng hằng năm.

Việc tổ chức thường niên các Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật hằng năm của UBND thị xã đã góp phần nâng cao kiến thức, nhận thức pháp luật của cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Từ đó góp phần hình thành ý thức pháp luật và phát huy hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ pháp triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn thị xã trong thời gian qua./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 190.649
    Online: 7