Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Ngày 23/5/2021, cùng với cử tri cả nước, cử tri huyện Nậm Pồ sẽ tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ảnh: Băng rôn, khẩu hiệu, cờ  được treo dọc tuyến đường trung tâm huyện Nậm Pồ

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Nậm Pồ đã thành lập 7 đơn vị bầu cử cấp huyện, 83 đơn vị bầu cử cấp xã, 109 khu vực bỏ phiếu với 53 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 531 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Trong những ngày tiết hạ tháng 5, huyện Nậm Pồ đã rực rỡ sắc màu cờ, khẩu hiệu chào mừng sự kiện chính trị quan trọng diễn ra vào ngày 23/5/2021.

Trong thời gian qua, cùng với việc chuẩn bị các bước bầu cử theo quy định, huyện Nậm Pồ đã tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử với nhiều hình thức phong phú.

Hòa chung với không khí của cả nước, với quyết tâm cao của các cấp, các ngành, các địa phương, phòng Tư pháp huyện Nậm Pồ đã tích cực tham mưu cho UBND huyện Nậm Pồ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện về ý nghĩa, quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc bầu cử; tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử để mọi người dân chấp hành tốt việc tham gia bầu cử. Với địa bàn chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phòng đã cử các đồng chí là người dân tộc Mông, am hiểu phong tục, tập quán của đồng bào Mông thực hiện công tác tuyên truyền lưu động nhằm giúp nhân dân có thể tiếp thu đầy đủ các nội dung tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm của công dân để sáng suốt lựa chọn đại biểu đại diện cho tiếng nói của nhân dân tham gia đại biểu HĐND các cấp.

Ành: Một buổi tuyên truyền lưu động tại bản Nậm Chẩn, xã Na Cô Sa

Trong đợt tuyên truyền cao điểm, phòng đã thực hiện 38 buổi với 3.186 lượt người tham dự; điều phối công tác tuyên truyền đối với các cơ quan, đơn vị cấp huyện, UBND các xã 433 cuộc với 40.711 lượt người tham dự. Đồng thời, Phòng tích cực kiểm tra nghiệp vụ tại 13/15 xã, đôn đốc việc triển khai thực hiện công tác tư pháp tại 15 xã, chỉ đạo Tư pháp - Hộ tịch các xã tích cực giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân, không để giải quyết các thủ tục hành chính quá hạn, không để tình trạng đơn thư khiếu kiện xảy ra. Bên cạnh đó, phòng đã cử 01 đồng chí công chức phòng Tư pháp tham gia phụ trách công tác bầu cử tại xã Chà Tở theo quyết định trưng tập của UBND huyện.

Với việc chuẩn bị rất chu đáo từ cơ sở vật chất, nhân sự, tiến độ thực hiện công tác bầu cử, các điều kiện khác phục vụ cho cuộc bầu cử và với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú về cuộc bầu cử của huyện Nậm Pồ nói chung và phòng Tư pháp huyện nói riêng sẽ góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện nêu cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tạo không khí  vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, hướng về ngày  bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào Chủ nhật 23/5/2021./.

                                                                      


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 188.932
    Online: 15