Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Bộ đội Biên phòng Điện Biên quản lý, bảo vệ đoạn biên giới dài trên 455Km tiếp giáp với 2 nước Lào và Trung Quốc có nhiều đường mòn, lối mở, đường tiểu ngạch thông nhau. Hiện nay Bộ đội Biên phòng Điện Biên đang tập trung toàn bộ lực lượng, tăng cường đảm bảo an ninh trên các tuyến biên giới để phòng chống, ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, ngăn ngừa dịch bệnh lây nhiễm vào địa bàn từ biên giới. Đồng thời tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp sắp tới tại các xã vùng biên, không để bị động bất ngờ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử.

Ảnh: Lực lượng biên phòng thực hiện tuyên truyền quy định về bầu cử cho người dân

Với hơn 23Km đường biên giới giáp Lào, những ngày này cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Nhà, Bộ đội Biên phòng Điện Biên đang phải căng mình suốt ngày đêm trên các chốt chống dịch tại biên giới. Nhất là sau khi Việt Nam bước vào đợt bùng phát dịch thứ 4 với nhiều diễn biến phức tạp hơn. Với đặc thù của vùng biên nên việc triển khai lực lượng lên các tổ chốt biên giới, công tác tuần tra, kiểm soát đường biên, cột mốc của đơn vị gặp nhiều khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Hiện cũng đang là thời điểm các đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Lào qua biên giới vào Việt Nam hoạt động mạnh, tình trạng người dân xuất, nhập cảnh diễn biến phức tạp, nên công tác nắm tình hình và việc đánh bắt trên biên giới đang gặp nhiều khó khăn. Từ đầu năm đến nay đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đánh bắt được 7 vụ án về ma túy. Trung tá Nguyễn Hồng Quân, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Nhà, BĐBP Điện Biên cho biết: Khi dịch bùng phát lần thứ 4 đơn vị đã triển khai lực lượng tổ chức tăng cường lên các tổ chốt, tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra biên giới để nắm tình hình phía ngoại biên. Từ đó kịp thời ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đồng thời cũng tổ chức tuyên truyền thường xuyên cho bà con nắm được công tác phòng chống dịch.

        Cùng với việc đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Nhà, BĐBP Điện Biên cũng xuống từng nhà, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền về ý nghĩa của ngày hội bầu cử Quốc hội khóa XV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Hỗ trợ chính quyền địa phương về cập nhật danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, danh sách cử tri để niêm yết đầy đủ lên tường của nhà văn hóa xã. Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền trên loa truyền thanh và tuyên truyền trực tiếp, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã giúp người dân trong các thôn, bản hiểu rõ về quyền lợi, nghĩa vụ hợp pháp của mình và ai nấy cũng rất phấn khởi, chờ đợi đến ngày 23/5 có mặt đông đủ để tiến hành bầu cử. Ông Hoàng Văn Vĩnh, trưởng bản Na Phay 2, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên nói: Khâu tuyên truyền thì chúng tôi tuyên truyền qua loa truyền thanh. Rồi lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng sang tuyên truyền về công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Hiện Bản Na Phay 2, tổ bầu cử số 2 bây giờ đã chuẩn bị tốt các khâu, kể cả niêm yết danh sách cử tri. Qua tuyên truyền nhiều lần thì bà con cũng rất hiểu và chuẩn bị sẵn sàng đến ngày bầu cử sẽ tập trung đông đủ.

        Do đang là thời gian cao điểm về dịch bệnh bùng phát và sắp đến ngày bầu cử Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp, nên hiện nay Đồn Biên phòng Mường Nhà, BĐBP Điện Biên đang duy trì nghiêm 4 tổ chốt trên biên giới. Các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cũng nâng cao tinh thần thực hiện nhiệm vụ, duy trì trực liên tục 24/24 để đảm bảo không để xảy ra biến cố trên địa bàn, nhất là khi ngày hội toàn dân bầu cử đang đến rất gần. Nỗ lực vượt qua mọi khó khăn vất vả, các cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị đang tập trung cao nhất về mọi mặt, đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho nhân dân và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đại úy Trần Văn Sỹ, Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng Mường Nhà, BĐBP Điện Biên khẳng định: Về công tác bảo đảm an ninh trật tự, đơn vị cũng đã phân công đồng chí Phó thường trực nghiệp vụ trực tiếp phụ trách, xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh, phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau quá trình bầu cử. Hiện qua công tác tuyên truyền và công tác nắm tình hình, về cơ bản bà con nhân dân trên địa bàn hiện nay rất tin tưởng vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới.

        Với cố gắng của lực lượng Bộ đội Biên phòng Điện Biên, hiện nay công tác đảm bảo an ninh trật tự trên biên giới vẫn được giữ vững, tạo tâm lý yên tâm, phấn khởi cho đồng bào khi tham gia phòng chống dịch và thực hiện quyền, nghĩa vụ trong ngày bầu cử đại biểu quốc hội và bầu cử hội đồng nhân dân các cấp./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 191.553
    Online: 93