Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Hòa giải ở cơ sở là cơ chế giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn, vi phạm pháp luật dân sự phát sinh trong đời sống thường ngày tại cộng đồng. Hòa giải ở cơ sở được sử dụng rộng rãi vì chi phí thấp, dễ tiếp cận, thông tin được bảo mật và tạo không gian trao đổi thân thiện giữa các bên có tranh chấp, giảm bớt các vụ việc phải chuyển đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc Tòa án để giải quyết, tiết kiệm được thời gian, kinh phí cho Nhà nước và Nhân dân.

 

 

Hòa giải viên ở cơ sở đóng vai trò trung tâm bảo đảm hiệu quả hòa giải cũng như kết quả hòa giải. Khảo sát thực tế tại một số tỉnh, thành phố cho thấy, ngoài các kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải, không phải mọi hòa giải viên ở cơ sở đều có kiến thức về giới và kỹ năng hòa giải có nhạy cảm giới. Điều này ảnh hưởng tới kết quả và chất lượng của hòa giải, đặc biệt trong các vụ việc có liên quan phụ nữ, trẻ em gái.
Trong khuôn khổ Chương trình tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam (EU JULE), được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu, Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tổ chức biên soạn Tài liệu tập huấn hòa giải ở cơ sở có nhạy cảm giới nhằm trang bị kiến thức về giới và kỹ năng hòa giải có nhạy cảm giới cho các hòa giải viên ở cơ sở, giúp họ nhận thức rõ sự khác nhau trong vai trò, nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích và trải nghiệm giữa phụ nữ và nam giới cũng như khó khăn của mỗi bên, từ đó có thể điều hành buổi hòa giải với những giải pháp phù hợp.
Tải nội dung kèm theo:

https://pbgdpl.moj.gov.vn/

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 191.557
    Online: 6