UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

SỞ TƯ PHÁP

Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Sở Tư Pháp
  • Thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp
  • -Trình tự thực hiện:

    Bước 1: Xin chủ trương của cấp có thẩm quyền về thành lập Hội đồng quản lý

    +Sau khi trao đổi, thống nhất trong lãnh đạo đơn vị về chủ trương thành lập Hội đồng quản lý, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức họp liên tịch giữa lãnh đạo đơn vị, cấp ủy đảng và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội thảo luận về việc thành lập, dự kiến số lượng, cơ cấu thành phần tham gia Hội đồng quản lý.

    + Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập gửi báo cáo Sở Tư pháp để cho ý kiến về sự cần thiết, gửi Sở Nội vụ thẩm định trình UBND tỉnh quyết định phê duyệt chủ trương thành lập Hội đồng quản lý.

    Bước 2: Đề nghị thành lập Hội đồng quản lý sau khi cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương

    + Sau khi có phê duyệt chủ trương của UBND tỉnh, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập chỉ đạo tổ chức lập Hồ sơ thành lập Hội đồng quản lý, tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của đơn vị để cho ý kiến đối với Đề án thành lập, dự thảo Quy chế hoạt động và đề xuất nhân sự tham gia Hội đồng quản lý của đơn vị. Nhân sự tham gia Hội đồng quản lý phải đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.

    + Hội nghị cán bộ chủ chốt của đơn vị bao gồm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, cấp ủy đảng, chủ tịch công đoàn, bí thư đoàn thanh niên, lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc (nếu có) và đại diện cơ quan quản lý cấp trên, cấp trên trực tiếp (nếu có) của đơn vị sự nghiệp công lập.

    + Trên cơ sở kết quả Hội nghị cán bộ chủ chốt, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập gửi Hồ sơ đến Sở Tư pháp để Sở Tư pháp trực tiếp xem xét, gửi Sở Nội vụ thẩm định trình UBND tỉnh quyết định.

    Bước 3: Sở Nội vụ tiến hành thẩm định các nội dung về sự cần thiết, số lượng, cơ cấu, thành phần, tiêu chuẩn của thành viên Hội đồng quản lý; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý và các nội dung khác có liên quan.

    Bước 4: Sở Tư pháp trên cơ sở kết quả thẩm định, hoàn thiện hồ sơ báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định thành lập Hội đồng quản lý.

    Bước 5: Trên cơ sở văn bản đề nghị thành lập, văn bản thẩm định thành lập Hội đồng quản lý, UBND tỉnh xem xét, quyết định thành lập Hội đồng quản lý và phê duyệt Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập.

    - Cách thức thực hiện:Qua hệ thống văn bản điều hành tác nghiệp của tỉnh.

    - Thành phần, số lượng hồ sơ:

    + Văn bản đề nghị thành lập Hội đồng quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập; văn bản đề nghị thành lập Hội đồng quản lý của Sở Tư pháp;

    + Đề án thành lập Hội đồng quản lý;

    +Dự thảo Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý;

    + Các tài liệu chứng minh đủ điều kiện thành lập Hội đồng quản lý theo quy định;

    + Biên bản họp liên tịch và Hội nghị cán bộ chủ chốt;

    + Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập Hội đồng quản lý;

    + Các giấy tờ có liên quan khác (nếu có).

    * Số lượng hồ sơ: 01 bộ

    - Thời hạn giải quyết: Không có quy định

    - Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp

    - Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:UBNDtỉnh

    - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định quyết định thành lập Hội đồng quản lý và phê duyệt Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tư pháp.

    - Phí, lệ phí (nếu có): Không có

    - Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có

    - Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không có

    - Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

    Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

    Thông tư số 04/2022/TT-BTP ngày 21/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn về Hội đồng quản lý và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp.

  • Xếp hạng các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp
  • - Trình tự thực hiện:

    Bước 1: Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, Phòng Công chứng số 1, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản lập hồ sơ đề nghị xếp hạng đơn vị sự nghiệp gửi Sở Tư pháp xem xét, kiểm tra tính hợp lệ;

    Bước 2: Sở Tư pháp tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đề nghị xếp hạng của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, Phòng Công chứng số 1, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản; gửi Sở Nội vụ thẩm định;

    Bước 3: Sở Nội vụ thẩm định gửi Sở Tư pháp hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị xếp hạng;

    Bước 4: Sở Tư pháp ban hành quyết định xếp hạng Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, Phòng Công chứng số 1, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản trực thuộc Sở Tư pháp;

    - Cách thức thực hiện:Qua hệ thống văn bản điều hành tác nghiệp của tỉnh.

    - Thành phần, số lượng hồ sơ:

    + Tờ trình đề nghị xếp hạng;

    + Bản sao quyết định thành lập hoặc sắp xếp lại về tổ chức (nếu có).

    + Tài liệu khác:

    + Kết quả tính điểm theo tiêu chí quy định tại các phụ lục kèm theo Thông tư liên tịch này trên cơ sở số liệu bình quân của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng; trường hợp tính đến năm đề nghị xếp hạng mà đơn vị sự nghiệp không có đủ số liệu của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng do mới được thành lập hoặc có sự sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thì lấy số liệu bình quân của thời gian từ khi được thành lập, được sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để làm cơ sở tính điểm;

    + Báo cáo quyết toán thu, chi được cấp có thẩm quyền phê duyệt của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng (trừ Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước);trường hợp tính đến năm đề nghị xếp hạng mà đơn vị sự nghiệp không có báo cáo quyết toán thu, chi của 3 (ba) năm liền kề của năm đề nghị xếp hạng do mới được thành lập hoặc có sự sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thì lấy báo cáo của thời gian từ khi được thành lập, được sắp xếp lại về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn làm cơ sở tính điểm.

    + Số lượng hồ sơ: 01 bộ

    - Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc.

    - Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, Phòng Công chứng số 1, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản trực thuộc Sở Tư pháp

    - Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:

    + Cơ quan giải quyết TTHC: Sở Tư pháp

    + Cơ quan phối hợp thực hiện: Sở Nội vụ

    - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:Quyết định xếp hạng Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, Phòng Công chứng số 1, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản trực thuộc Sở Tư pháp.

    - Phí, lệ phí (nếu có): Không.

    - Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Bảng tự xếp hạng chấm điểm của đơn vị sự nghiệp theo Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 02/2010/TTLT-BTP-BNV ngày 11/02/2010 của Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ

    - Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không có

    - Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

    Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang;

    Nghị định số 76/2009/NĐ-CP ngày 15 tháng 9 năm 2009 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 204/2004/NĐ-CP;

    Quyết định số 181/2005/QĐ-TTg ngày 19 tháng 7 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ quy định về phân loại, xếp hạng các tổ chức sự nghiệp, dịch vụ công lập;

    Thông tư liên tịch số 02/2010/TTLT-BTP-BNV ngày 11/2/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn việc xếp hạng các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp.

  • Các tin khác:
  • Công nhận xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật
  • Công nhận xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật
  • Quyết định miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật (cấp huyện)
  • Quyết định miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật (cấp huyện)
  • Quyết định công nhận báo cáo viên pháp luật (cấp huyện)
  • Quyết định công nhận báo cáo viên pháp luật (cấp huyện)
  • Xây dựng, ban hành Quyết định quy phạm pháp luật của UBND (cấp huyện)
  • Xây dựng, ban hành Quyết định quy phạm pháp luật của UBND (cấp huyện)
  • Xây dựng, ban hành Nghị quyết quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân (cấp huyện)
  • Xây dựng, ban hành Nghị quyết quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân (cấp huyện)
  • Hệ thống hóa, công bố kết quả hệ thống hóa văn bản QPPL theo thẩm quyền (cấp huyện)
  • Hệ thống hóa, công bố kết quả hệ thống hóa văn bản QPPL theo thẩm quyền (cấp huyện)
  • Rà soát văn bản QPPL theo thẩm quyền xử lý/kiến nghị xử lý kết quả rà soát văn bản QPPL theo thẩm quyền (cấp huyện)
  • Rà soát văn bản QPPL theo thẩm quyền xử lý/kiến nghị xử lý kết quả rà soát văn bản QPPL theo thẩm quyền (cấp huyện)
  • Kiểm tra văn bản QPPL, xử lý văn bản QPPL trái pháp luật theo thẩm quyền (cấp huyện)
  • Kiểm tra văn bản QPPL, xử lý văn bản QPPL trái pháp luật theo thẩm quyền (cấp huyện)
  • Chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng
  • Chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng
  • Giải thể Phòng Công chứng
  • Giải thể Phòng Công chứng
  • Trang: 
  • 1-10 of 38<  1  2  3  4  >
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập: page counter